GreenHub: Ngày hội trách nhiệm Responsib’All Day – Pernod Ricard 2018

CHƯƠNG TRÌNH 

Ngày hội trách nhiệm Responsib’All Day – Pernod Ricard 2018

Ngày hội trách nhiệm 2018 của Pernod Ricard (PR) với chủ đề Môi trường – Đất và Nước, nằm trong tuần lễ vì môi trường của Châu Âu (Tuần đầu tháng 6) và 2 ngày sau Ngày môi trường thế giới (05/06). Các hoạt động không chỉ nâng cao ý thức cộng đồng, đóng góp cho môi trường xung quanh mà còn thể hiện cam kết của cả tập đoàn để thực hiện mục tiêu bền vững của Liên hiệp quốc SDG 6 và 15 nhằm giảm thiểu lượng rác thải nhựa và đem sự sống đến cho môi trường.

Năm 2018 là năm thứ 8 Pernod Ricard tổ chức Ngày hội trách nhiệm. Sự kiện này diễn ra tại tất cả các chi nhánh của PR trên 85 quốc gia, thu hút 18,500 nhân viên tham gia. Tại Việt Nam, PR tổ chức tại hai thành phố chính là Hà Nôi và Hồ Chí Minh. Sự kiện của PRVN tại Hà Nội được tổ chức bởi Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub).

Thời gian: Thứ năm ngày 7 tháng 6 năm 2018
Địa điểm: Trung tâm Phát triển ĐH Quốc gia Hà Nội
Đơn vị tham gia: Công ty TNHH Pernod Ricard Việt Nam – chi nhánh Hà Nội
Đơn vị tổ chức: Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub)

GreenHub đã thiết kế một chương trình giúp cho cán bộ, nhân viên công ty PRVN chi nhánh Hà Nội  có một ngày hoạt động và học tập vô cùng hữu ích, lý thú mà hiệu quả tại Trung tâm Phát triển ĐH Quốc gia Hà Nội. Pernod Ricard đã tự tay trồng những cây chò chỉ, ban trắng tại sân của Trung tâm, góp phần làm đẹp cho Trung tâm cũng như góp phần giảm thiểu lượng carbon ngoài môi trường thông qua hoạt động trồng thêm cây xanh. Bên cạnh hoạt động trồng cây, GreenHub tiếp tục hỗ trợ PR tham gia hoạt động nhặt rác xung quanh khu vực Vườn quốc gia Ba Vì. Sau 1 tiếng đồng hồ 35 thành viên của PR đã thu nhặt được 70kg rác, chủ yếu là rác thải sinh hoạt. Hoạt động cuối cùng và cũng là hoạt động hữu ích, đem lại nhiều kiến thức nhất là hoạt động Tập huấn môi trường, phân loại rác thải. GreenHub đã áp dụng phương thức tập huấn tương tác đặt câu hỏi cho người tham gia, đưa các kiến thức về môi trường, cách thức phân loại rác thông qua các trò chơi với flash card và trình chiếu video clip để tăng sự tập trung của người học vào nội dung của buổi tập huấn.

Các nhóm được thực hiện những thử thách và tham gia các hoạt động thu gom và phân loại rác thải

 

Pernod Ricard đã tự tay trồng những cây chò chỉ, ban trắng tại sân của Trung tâm

GreenHub nhận được khá nhiều phản hồi từ cán bộ nhân viên tham gia sau chương trình, phần lớn đều có phản hồi tốt về chương trình tập huấn. Cán bộ nhân viên PRVN tại Hà Nội đã biết được một phần nào thực trạng rác thải hiện nay trên thế giới và Việt Nam. Cán bộ PRVN bày tỏ sự ngạc nhiên với thời gian phân huỷ quá lâu của một số loại rác, từ đó, nhận biết được tầm quan trọng của việc phân loại rác và hạn chế sử dụng các đồ dùng 1 lần.

Thành quả thu gom và phân loại rác thải

Phần lớn những người làm khảo sát đều thấy chương trình rất hữu ích, nên được nhân rộng trong các tổ chức doanh nghiệp. Sau chương trình, những người tham gia cảm thấy có trách nhiệm đối với môi trường xung quanh hơn, bắt đầu tập thói quen phân loại rác trước khi thải ra ngoài môi trường cũng như từ chối sử dụng chai lọ, cốc nhựa dùng một lần nếu không thực sự cần thiết.

Link bài fb: https://www.facebook.com/GreenHub.org.vn/videos/1013577828793330/
Linh clip: https://www.facebook.com/GreenHub.org.vn/posts/1002260343258412