Cùng chung mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng hướng tới tiêu dùng bền vững, sáng nay (21/07), GreenHub đã có phiên thảo luận với đại diện các bên liên quan tại triển lãm “Tiêu dùng xanh – Cùng sống lành” do Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) phối hợp với Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC tổ chức.
Tại phiên thảo luận, các bên có nhận định rằng: Hiện nay, khối doanh nghiệp đã và đang đổi mới sáng tạo các sản phẩm của mình để đón đầu xu hướng tiêu dùng bền vững; nhưng chúng ta cũng ước tính rằng, khoảng 5 – 10 năm nữa thói quen sử dụng sản phẩm bền vững của người tiêu dùng Việt Nam mới có sự thay đổi đột phá.
Vậy đâu sẽ là nhóm giải pháp đẩy mạnh xu hướng tiêu dùng bền vững hiện nay?
Theo bà Trần Thị Hoa – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub) nhấn mạnh: Ngoài sự hỗ trợ của khung chính sách và xây dựng lộ trình giảm thiểu thói quen sử dụng đồ nhựa một lần, việc thúc đẩy lan toả hành động xanh ở các địa phương và tuyên truyền giáo dục xanh cho các em học sinh trong trường học là rất quan trọng. Chúng ta cần thay đổi thói quen từ những việc đời thường nhất như hành động xách làn đi chợ của chị em phụ nữ hay hình ảnh các em học sinh sử dụng bình nước cá nhân, hạn chế đồ nhựa sử dụng một lần. Và trên tất cả, khi nhắc đến các sản phẩm xanh, không có nghĩa là chúng ta sẽ sử dụng chúng một cách thoải mái, hãy dùng chúng vừa đủ và phù hợp với nhu cầu cá nhân.
Dưới sự nỗ lực thúc đẩy từ Chính phủ, khối Doanh nghiệp, các Tổ chức cộng đồng và toàn thể người tiêu dùng thông thái trên cả nước; GreenHub tin rằng, xu hướng sản xuất và tiêu dùng bền vững sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.