Mở rác tìm thương hiệu

Nếu cứ mỗi lần xả rác, chúng ta lại cười trừ và nói đó chỉ là cái túi bóng, hay là gói bim bim thôi mà, vứt đi thôi chứ để làm gì, hãy nghĩ mà xem ai cũng nói vậy thì lượng rác thải sẽ khổng lồ đến mức nào?

Muốn giảm rác trước tiên phải hiểu rác. Rác không hề tự dưng xuất hiện hay tự dưng mất đi, phần lớn mảnh nhựa được tìm thấy đều có nhãn hiệu. Sau khi thu thập dữ liệu và tổng hợp, Coca Cola, Pepsi và Nestle là 3 doanh nghiệp đứng đầu về lượng rác thải nhựa nhiều nhất tại Việt Nam. Theo sau là Vinamilk, đứng thứ 4 trong top 10 nhưng lại là doanh nghiệp nội địa có lượng rác thải tại hộ gia đình và trường học cao nhất.

Các mảnh nhựa có nhãn hiệu được tìm thấy bắt nguồn từ những loại sản phẩm vô cùng thông dụng như: nước đóng chai, sữa hộp, dầu gội, mì gói, thuốc lá,…


VZWA mong muốn tăng cường trách nhiệm của các doanh nghiệp sản xuất đối với sản phẩm thải bỏ của họ, thúc đẩy hợp tác giữa doanh nghiệp và các tổ chức môi trường nhằm tìm giải pháp giảm rác thải ra môi trường một cách hiệu quả và bền vững.

Đừng quên rằng mỗi hành động của chúng ta dù là nhỏ nhất cũng có tác động lớn đến môi trường, có thể từ việc đọc báo cáo rác thải.

?Để hiểu thêm về bảng thành phần của rác bạn có thể đăng ký nhận full báo cáo tại: http://bit.ly/BaocaoKTRT_GH hoặc comment email của bạn?

——-

Liên minh Không rác Việt Nam là một mạng lưới bao gồm các tổ chức, cá nhân cùng quan tâm đến mục tiêu áp dụng lối sống không rác để thực hiện tốt hơn việc quản lý chất thải rắn, giảm nhựa, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường Việt Nam. Các thành viên của Liên minh là các tổ chức phi lợi nhuận, các thành viên chính phủ, các trường đại học và các doanh nghiệp.

——–

Bài viết nằm trong chuyên mục Đọc Sâu Hiểu Lâu: Hiểu Rác. Đọc hiểu và cùng lan tỏa những giá trị tốt đẹp cùng GreenHub.