E-motion – Miniseries Tách nhựa – Số 1 – Mua sắm trực tuyến với môi trường: Tiện nhưng hại

Đằng sau những mã freeship, những đơn 0 đồng, những chương trình khuyến mãi mua hàng của các sàn thương mại điện tử là một “núi” rác thải nhựa. Bởi, mảnh băng keo, túi nilon, thùng xốp, hộp nhựa,… là những thứ luôn bị vứt đi sau những màn “unbox”.

️Theo một khảo sát từ Lazada, hơn 50% người tiêu dùng coi mua sắm trực tuyến là “lẽ sống”, gần 60% cho biết sẽ tiếp tục mua sắm trực tuyến; khi đó, con số rác nhựa thải ra môi trường sẽ còn khủng khiếp hơn nữa. Nhưng chúng ta cũng không thể phủ nhận, mua sắm trực tuyến đã đóng góp đến 13,7 tỷ USD doanh thu trong năm 2021, chỉ tính riêng tại Việt Nam (theo thống kê từ Bộ Công Thương năm 2022).

Vậy làm cách nào để cân bằng được thỏa thích săn sale online mà vẫn bảo vệ môi trường? Tất cả sẽ được giải đáp trong số phát sóng đầu tiên của podcast Tách nhựa.

Theo dõi E-motion tại đây:

➤ Spotify: https://spoti.fi/3qfvpS3

➤ Apple Podcasts: https://apple.co/3LlpcvQ


Cuộc thi PlasPics Hunter – Thợ săn ảnh nhựa do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF), Liên minh Không rác Việt Nam (VZWA) và GreenHub triển khai. Cuộc thi là một trong những hoạt động hợp tác giữa các thành viên của Đối tác Hành động về Nhựa và Sức khỏe (PHA), với sự hỗ trợ tài chính của Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), Công ty Nhựa Duy Tân và Công ty Cổ phần Vietcycle.